Trang chủ / Nên lắp cầu thang kính không trụ hay cầu thang kính có trụ?

Nên lắp cầu thang kính không trụ hay cầu thang kính có trụ?

Cầu thang kính không trụ là thiết kế cầu thang lan can kính không sử dụng trụ. Kính cường lực trong suốt được ghép nối vào nhau tạo không gian thoáng đãng, liền mạch. Lan can cầu thang kính không trụ được nhiều người yêu thích nhưng còn băn khoăn về tính an toàn, độ bền khi sử dụng. Bài viết này sẽ giúp quý vị có thêm thông tin tham khảo về cầu thang lan can kính không lắp trụ.

Những nét nổi bật của cầu thang kính không trụ

Cầu thang kính được yêu thích bởi bởi phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại. Thông thường, lan can cầu thang kính sử dụng các trụ đỡ làm bằng inox hoặc gỗ, hợp kim nhôm. Tuy nhiên, để tối giản và tạo một vẻ đẹp thẩm mỹ khác, ngày này nhiều công trình lắp đặt cầu thang kính mà không dùng trụ.

cầu thang kính không trụ

Cầu thang kính không dùng trụ nhưng có dùng tay vịn

Dạng cầu thang này có cấu tạo từ các tấm kính cường lực hoặc kính dán 2 lớp. Độ dày kính 10mm đến 19mm tùy từng nhu cầu lắp đặt. Tấm kính được kẹp vào má cầu thang, chạy dọc theo cầu thang mà không dùng trụ kẹp kính. Ngoài ra, cầu thang kính không trụ còn có thể lắp đặt cùng các quả pad nhỏ. Quả pad khoan bắt vít ở bên sườn, không ảnh hưởng đến không gian của lan can kính.

Pad bắt kính có thể làm từ inox thường, inox 304 hoặc hợp kim nhôm. Kích thước pad có nhiều loại tùy theo nhu cầu lắp đặt. Pad cũng được phân chia thành pad đơn hoặc pad đôi. Trong đó, quả pad đơn được ưa chuộng hơn vì dễ dàng di chuyển, căn chỉnh. Số lượng quả pad bao nhiêu phụ thuộc vào kích thước của lan can cầu thang kính.

Lan can cầu thang kính không trụ có thể kết hợp tay vịn hoặc để nguyên tấm kính. Tay vịn lan can kính có nhiều loại như: Gỗ lim, gỗ căm xe, hợp kim nhôm, inox… Tay vịn giúp tạo điểm nhấn thẩm mỹ và điểm tựa cho tay khi lên xuống cầu thang.

Ưu điểm và hạn chế của cầu thang kính không trụ

Vì không có trụ giữ kính nên nhiều người lo ngại về tính an toàn của lan can kính không trụ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp quý vị tham khảo, cân nhắc có nên lắp đặt lan can cầu thang kính không trụ hay không.

Một số ưu điểm của lan can kính không trụ

Cầu thang lan can không sử dụng trụ có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt nên tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Vì không có trụ kẹp kính nên việc vệ sinh, sau chùi cũng đơn giản hơn vì chỉ phải vệ sinh tấm kính. Kính cường lực là loại kính chịu lực tốt, độ bền cao nên đảm bảo an toàn cho người dùng.

Xét về tính thẩm mỹ, lan can kính không dùng trụ được nhiều người đánh giá cao hơn về tính hiện đại. Bởi không gian lan can thông thoáng tối đa, không bị ngăn chia bởi những chiếc trụ. Nó tạo cảm giác tươi sáng, mở rộng không gian.

Chi phí lắp đặt lan can cầu thang kính cũng tiết kiệm hơn so việc việc kết hợp dùng trụ. Quý vị sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ vì không phải mua trụ. Mức giá tham khảo lắp đặt lan can kính thông thường dao khoảng 1,1-2 triệu đồng/m tùy từng loại kính và đơn vị thi công.

cầu thang kính không trụ

Cầu thang kính không trụ thông thoáng tối đa, giúp mở rộng không gian

Hạn chế của lan can kính cầu thang không trụ

Trụ là phụ kiện có vai trò kẹp giữ kính để gia tăng sự chắc chắn của lan can kính. Mặc dù lan can kính không trụ vẫn đảm bảo sự chắc chắn nhưng không thể đạt được mức an toàn, bền bỉ tối ưu như khi dùng thêm trụ. Theo chia sẻ của các bác thợ lắp đặt giàu kinh nghiệm, lan can kính không trụ có thể bị rung lắc khi va chạm. Trong khi đó, trụ sẽ hạn chế tối đa hiện tượng rung lắc này.

Đối với nhiều người, lan can kính không trụ gây cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Vì vậy, họ thích lắp thêm trụ để tạo điểm nhấn cho không gian.

Cầu thang kính trụ inox bền đẹp và an toàn hơn

Hiện nay, nhu cầu sử dụng phổ biến vẫn là cầu thang lan can kính có trụ. Rất nhiều trung tâm thương mại, khách sạn, khu du lịch cao cấp, biệt thự hạng sang đều sử dụng cầu thang kính trụ inox. Cầu thang kính trụ inox có những ưu điểm khác biệt so với cầu thang kính không trụ.

Trụ cầu thang mang tới cảm giác an tâm, an toàn cho người sử dụng. Trụ kẹp giữ kính nên đảm bảo chắc chắn hơn, hiếm khi bị rung lắc nếu có va chạm. Cầu thang kính trở thành điểm tựa vững chãi giúp người dùng thoải mái trong di chuyển. Đặc biệt là những trụ kẹp kính làm từ inox 304 có khả năng chịu lực tốt.

Trụ inox 304 còn nổi bật với bề mặt sáng bóng, láng mịn. Tạo điểm nhấn cho lan can kính bằng trụ inox 304 vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ hiện đại, sang trọng. Kiểu dáng của trụ cũng rất đa dạng, đường nét tinh tế phù hợp nhiều sở thích. Ngoài ra, trụ còn có thể mạ màu vàng, màu đen hoặc một số màu khác. Điều này giúp quý vị dễ dàng kết hợp với tổng thể màu sắc của không gian sống.

Trụ inox 304 có độ bền cao nhờ đặc tính chống ăn mòn. Bề mặt trụ cũng dễ lau chùi, vệ sinh và giữ được nét đẹp sáng bóng sau nhiều năm sử dụng. Giá thành trụ inox đa dạng, nhiều phân khúc khác nhau tùy theo độ dày, độ bóng và chất lượng của inox. Quý vị tham khảo lắp đặt cầu thang kính trụ lửng hoặc trụ thấp, trụ cao phù hợp nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Cầu thang kính có trụ vừa đảm bảo chắc chắn, an toàn vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ hiện đại

trụ cầu thang

Có rất nhiều mẫu trụ cầu thang đẹp để quý vị tham khảo cho công trình của mình

KDS Việt Nam chuyên về trụ cầu thang kính inox 304

Công ty KDS Việt Nam chuyên sản xuất trụ kính inox 304. Sản phẩm trụ KDS dẫn đầu thị trường về độ dày, độ hoàn thiện và độ sáng bóng. Ngoài phân khúc cao cấp, công ty còn cung cấp trụ thông dụng có giá rẻ hơn giúp quý khách lựa chọn phù hợp theo tài chính. KDS sản xuất, cung cấp trụ tới đại lý phân phối trên toàn quốc. Công ty cũng cung cấp trụ cầu thang lan can phục vụ các dự án công trình. Quý khách liên hệ KDS để được tư vấn thêm về trụ inox cầu thang. Hotline/Zalo công ty: 0982 326 320, Fanpage facebook KDS Việt Nam.

Đánh giá

Bài viết liên quan